Impact logo

5 công cụ đo lường SEO

SEO, hay tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Đây là một trong những cách tốt nhất để cải thiện xếp hạng của bạn trong các trang kết quả của công cụ tìm kiếm. Tuy nhiên, lợi ích của SEO không xảy ra trong một sớm một chiều. Trong thế giới nhịp độ nhanh ngày nay, các chủ doanh nghiệp muốn thấy kết quả ngay lập tức.

Vì vậy, trong khi bạn đang chờ xem trang web của mình nhảy lên trang đầu tiên trong kết quả tìm kiếm. Làm thế nào để bạn biết liệu SEO có hoạt động trong thời gian chờ đợi hay không? Chúng tôi sẽ đề cập đến các công cụ mà bạn có thể sử dụng để kiểm tra trang web của mình.

5 Công cụ đo lường SEO hiệu quả nhất

Để hiểu SEO ảnh hưởng đến trang web của bạn như thế nào, bạn sẽ cần sử dụng các công cụ đo lường seo để phân tích để thu thập dữ liệu trang web.
Mặc dù không có cách nào khó và nhanh chóng để biết liệu SEO có đang hoạt động hay không, nhưng những công cụ này cung cấp các phân tích giúp bạn xác định xem liệu SEO của mình có đang đi đúng hướng hay không.

1. Google Analytics

Google Analytics là một trong những công cụ tốt nhất để hiểu rõ hơn về trang web của bạn. Bạn có thể sử dụng GA để theo dõi các con số như thời gian người dùng thường dành cho một trang cụ thể, phần trăm số trang không truy cập và số lượng chuyển đổi mà mỗi trang tạo ra.

2. Ahrefs

Trước khi sử dụng Ahrefs để theo dõi xếp hạng từ khóa , trước tiên bạn phải kết hợp các từ khóa có giá trị vào nội dung của mình. Để thực hiện nghiên cứu từ khóa của mình, bạn có thể sử dụng các công cụ như Trình khám phá từ khóa của Moz hoặc Keywordtool.io.

Ahrefs là một công cụ vô giá để theo dõi xếp hạng từ khóa.
Nhập URL của bạn vào thanh tìm kiếm và bạn sẽ thấy dữ liệu về các từ khóa không phải trả tiền, backlink của đối thủ.
Để xem cách bạn xếp hạng cho các từ khóa, hãy nhấp vào số màu xanh lam hiển thị số lượng từ khóa không phải trả tiền của bạn trong thanh dữ liệu trên cùng.

Xem thêm: Thiết kế web chuẩn SEO và những điều cần lưu ý

Từ đó, bạn sẽ thấy các từ khóa mà trang web của bạn xếp hạng, số lượng tìm kiếm mà mỗi từ khóa nhận được mỗi tháng, mức độ khó xếp hạng cho mỗi từ khóa, vị trí của từ khóa đó trong các trang kết quả, v.v.
Đây là tất cả thông tin hữu ích để biết chiến lược SEO của bạn đang hoạt động tốt như thế nào. Nếu bạn thấy mình đang xếp hạng tốt hơn cho nhiều từ khóa, bạn biết chiến lược của mình đang đi đúng hướng.

3. SEMrush

SEMrush cung cấp một số thông tin chi tiết quan trọng về cách chiến dịch SEO của bạn đang hoạt động với các dữ liệu. Dữ liệu bao gồm:

  • Lưu lượng truy cập tìm kiếm không phải trả tiền
  • Lưu lượng truy cập tìm kiếm có trả tiền
  • Số lượng backlink mà trang web của bạn có
  • Số lượng từ khóa không phải trả tiền.

Với thông tin này, bạn có thể đưa ra một kết luận khá chính xác về việc các nỗ lực SEO của bạn có hiệu quả hay không.
Ví dụ, một mục tiêu của SEO là tăng các backlink trỏ đến trang web của bạn. Nếu bạn thấy rằng các backlink của bạn đang tăng lên, các nỗ lực SEO của bạn đang hoạt động tốt.
Nếu bạn thấy rằng số lượng từ khóa không phải trả tiền trên trang web của mình cũng đang tăng lên, thì có thể an toàn giả định rằng bạn đang nhắm mục tiêu các từ khóa chính xác cho ngành của mình và sử dụng chúng thành công trong nội dung của bạn.

4. Công cụ Raven

Raven Tools là một nền tảng khác mà bạn có thể sử dụng để theo dõi các nỗ lực SEO của mình.
Với Công cụ Raven, bạn có thể hiểu rõ hơn về các liên kết bạn có được và cách chúng thay đổi. Điều này giúp bạn hiểu mức độ thành công của trang web trong việc xây dựng liên kết.
Bạn cũng sẽ có thể xem các phân tích như thông tin chi tiết và thông tin chi tiết về từ khóa và đối thủ cạnh tranh để bạn luôn biết từ khóa của mình đang hoạt động như thế nào so với đối thủ cạnh tranh.

5. MarketingCloudFX

MarketingCloudFX, phần mềm độc quyền của WebFX. Phần mềm giúp bạn hiểu chiến dịch SEO của mình đang hoạt động như thế nào bằng cách cung cấp thông tin chi tiết về khách truy cập và phân tích.

Thông tin về khách truy cập rất quan trọng đối với sự thành công của chiến dịch SEO. Nó giúp bạn hiểu liệu các từ khóa của bạn có đang nhắm mục tiêu đúng người dùng hay không và những người dùng đó có thu hút hay không.

Ví dụ: bạn có thể giả định rằng nỗ lực SEO của bạn để nhắm mục tiêu một từ khóa cụ thể không hoạt động nếu thông tin về khách truy cập trang web của bạn không phải lúc nào cũng khớp với người bạn đang nhắm mục tiêu.
Điều này cũng có thể cung cấp cho bạn các gợi ý về cách thay đổi chiến lược SEO của bạn để giúp nó hoạt động tốt hơn nữa.